Công tác định hướng nghề nghiệp cho học sinh THPT rất quan trọng giúp học sinh hiểu rõ bản thân mình, rõ sở thích, đam mê, có năng lực ở công việc nào, muốn làm việc gì và trở thành kiểu người như thế nào trong tương lai. Hơn nữa, việc hiểu rõ bản thân giúp học sinh có động lực vượt qua các áp lực xã hội, có cơ sở để không theo số đông, theo ý muốn người khác trong việc lựa chọn nghề. việc hiểu rõ bản thân giúp các em có niềm tin vào chính mình, xác định mục tiêu và có lộ trình học tập cụ thể.

Chính vì ý nghĩa và vai trò quan trọng như vậy, sáng 19/5/2023 Phân hiệu trường ĐH Lâm nghiệp tổ chức chương trình Tư vấn hướng nghiệp cho các bạn HS khối 11 trường THPT Lâm nghiệp Đồng Nai với chủ đề “Cùng bạn chọn nghề cho tương lai”.

Tham dự chương trình, về phía phân hiệu trường ĐH Lâm nghiệp có sự hiện diện của TS. Mai Hải Châu – PGĐ Phân hiệu; TS. Nguyễn Văn Phú – Trưởng phòng Đào tạo; Về phía trường THPT Lâm nghiệp Đồng Nai, có sự hiện diện ThS. Nguyễn Trường Sơn – Hiệu trưởng; ThS. Nguyễn Kim Hậu – Phó hiệu trưởng.

Tham dự chương trình còn có sự tham gia của quý thầy cô là trưởng phó các đơn vị phòng ban, khoa chuyên môn, quý thầy cô là giảng viên, giáo viên chủ nhiệm các lớp và gần 400 học sinh của trường THPT Lâm nghiệp Đồng Nai.

Chương trình Tư vấn hướng nghiệp được xây dựng dựa vào nhu cầu thực tiễn của các em học sinh và xã hội, nhằm giúp các giúp các em định hướng được nghề nghiệp và con đường đi cho tương lai của mình.
 
Tại chương trình Diễn giả TS. Mai Hải Châu đã chia sẻ cho HS THPT về các nội dung: Vai trò của sự học, Tầm quan trọng của việc lựa chọn ngành nghề, Định hướng rõ thế mạnh của bản thân, Làm sao để chọn đúng ngành nghề, đúng trường, Thông tin nguồn nhân lực trong tương lai, Phát hiện thế mạnh bản thân và nuôi dưỡng ước mơ nghề nghiệp.
Chương trình cũng là dịp để học sinh THPT Lâm nghiệp Đồng Nai giao lưu, thể hiện năng khiếu âm nhạc.

Tại chương trình, các bạn HS cùng tham gia Minigame “Tìm hiểu về VNUF2” và nhận được nhiều phần quà hấp dẫn.

Một số hình ảnh tổng hợp: