Vào ngày 23/03/2024. Trường THPT Lâm Nghiệp Đồng Nai rất vui mừng và vinh dự được chào đón Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan đã có buổi làm việc tại Phân hiệu Đại học Lâm Nghiệp tại tỉnh Đồng Nai (VNUF2) .Cùng dự có ông Ngô Hồng Giang - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy - Vụ trưởng Vụ KHCN&MT; Ông Lê Viết Bình - Phó Chánh văn phòng, Trưởng đại diện khu vực phía Nam - Bộ NN&PTNT, cùng một số cán bộ của đoàn công tác.



Về phía Trường Đại học Lâm nghiệp có GS.TS Phạm Văn Điển – Hiệu trưởng nhà trường cùng đoàn công tác;

Về phía VNUF2 có TS. Nguyễn Sỹ Hà – Phó Giám đốc phụ trách, TS. Mai Hải Châu – Phó Giám đốc; ThS. Nguyễn Trường Sơn – Hiệu trưởng trường THPT Lâm nghiệp Đồng Nai (Fschool), cùng quý thầy cô là trưởng các phòng chức năng, khoa chuyên môn và trung tâm trực thuộc.

Tại buổi làm việc với Bộ trưởng và lãnh đạo Bộ NN&PTNT, TS. Nguyễn Sỹ Hà – Phó Giám đốc phụ trách đã báo cáo khái quát những kết quả đã đạt được của VNUF2 trong những năm vừa qua. VNUF2 được thành lập năm 2008 đến nay đã bước sang năm thứ 16 đào tạo đại học và sau đại học. Với đội ngũ trên 200 viên chức, người lao động, trong đó nhiều giảng viên là giáo sư, phó giáo sư, tiến sỹ có uy tín, nhà trường luôn không ngừng phấn đấu, năng động, sáng tạo, xây dựng Phân hiệu trở thành trung tâm giáo dục, đào tạo, nghiên cứu có uy tín, với phương châm thực hiện tốt triết lý: “Thực tiễn - Sáng tạo - Trách nhiệm - Hiệu quả”.
TS. Nguyễn Sỹ Hà cũng bày tỏ, trong giai đoạn mới, sẽ có nhiều thách thức đặt ra với Nhà trường về tự chủ và trách nhiệm với xã hội. Chính vì thế, VNUF2 xác định những định hướng trọng tâm trong thời gian tới là: Tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến tuyển sinh ở tất cả các bậc, hệ đào tạo; Hoàn thiện và ban hành chiến lược phát triển phân hiệu giai đoạn 2021-2025, tiến tới 2050; Rà soát và sắp xếp lại cơ cấu tổ chức, đảm bảo tinh gọn, hiệu quả, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; Xây dựng đề án trả lương theo vị trí việc làm hướng tới tự chủ; Tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất phục vụ đào tạo. TS. Nguyễn Sỹ Hà mong muốn được lãnh đạo Bộ quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ cho trường về cơ chế chính sách, cơ sở vật chất, về đào tạo và phát triển các nguồn lực cũng như đẩy mạnh các đề tài, dự án khoa học công nghệ phục vụ ngành và cộng đồng.
Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Lê Minh Hoan đánh giá cao những nỗ lực của VNUF2 và trường THPT Lâm nghiệp Đồng Nai trong mọi mặt công tác. Bộ trưởng kỳ vọng, là một trong các đơn vị trực thuộc Bộ, VNUF nói chung và VNUF2 nói riêng sẽ không ngừng phát triển là cơ sở giáo dục đại học hàng đầu về đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu và phát triển, chuyển giao khoa học công nghệ về lĩnh vực lâm nghiệp, tài nguyên môi trường, kỹ thuật, công nghệ, kinh tế chính sách và quản lý.


Bên cạnh đó, Bộ trưởng còn có những gợi mở, động viên, truyền cảm hứng cho đội ngũ giảng viên, lao động nhà trường và tin tưởng VNUF2 sẽ luôn hoàn thành sứ mệnh tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao để phát triển khu vực phía Nam và cả nước.
Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, GS.TS Phạm Văn Điển, Hiệu trưởng đã gửi lời cảm ơn đến Bộ trưởng đã có chuyến thăm và lắng nghe những kiến nghị, đề xuất của Nhà trường. VNUF sẽ quyết tâm đổi mới, biến ý tưởng thành hành động, tin tưởng từ những gợi mở của Bộ trưởng sẽ có tư duy mới, cách thức làm việc và tinh thần làm việc tốt hơn.
Cũng tại buổi làm việc, Ông Phạm Hữu Lợi – Hiệu trưởng trung tâm ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản (TP. Nam Định, tỉnh Nam Định) đã chia sẻ mô hình giảng dạy, đào tạo và thực hành thực tập cho học sinh trường cấp 3 Nông nghiệp – Mô hình Nhật Bản.

Một số hình ảnh minh họa: